Những điều cần thiết trước khi kinh doanh spa – thẩm mỹ viện

kinh doanh spa

Xã hội ngày phát triển làm đẹp là niềm thiết yếu của chị em phụ kể cả chàng trai hiện nay. Đặc biệt, còn gì tốt  hơn khi kinh doanh với chính đam mê của mình. Vì thế, nhiều bạn với ước mơ kinh doanh mở Spa để làm đẹp cho khách hàng. Ngoài đam mê, có chuyên môn tay nghề thì điều kiện cần có phải có vốn. Vậy khi kinh doanh mở Spa cần gì và chi phí kinh doanh như thế nào?

Chi phí vốn cần để kinh doanh spa?

Sự phát triển của dịch vụ Spa rất nhanh, nếu có ý định kinh doanh nhưng chưa có kinh nghiệm trong tính toán hay chi phí. Cần phải học hỏi nhiều, sau đây là một số gợi ý để bạn tham khảo. Số vốn cần kinh doanh Spa phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau: địa chỉ, mô hình, loại dịch vụ,… mà doanh nghiệp hướng tới.

Thường để kinh doanh Spa cần khoảng từ 80 – 150 triệu đồng trở lên. Nếu spa nhỏ, hơn thì số vốn sẽ ít hơn. Vốn càng nhiều càng thuật lợi cho kinh doanh. Quy mô lớn thì vốn bỏ ra sẽ lớn hơn.

Những chi phí cần thiết khi kinh doanh Spa

  • Có kế hoạch chiến lược mua hoặc thuê địa chỉ kinh doanh
  • Xây dưng cơ sở vật chất và thiết kế các phòng
  • Phòng tiếp khách dùng để tiếp khách hàng bao gồm: quầy tiếp tân, tư vấn khách, tủ trưng bày sản phẩm, các thiết bị trang trí,…
  • Phòng dịch vụ gồm: giường gỗ, khăn, tủ để đồ, rèm ngăn, máy lạnh, … Với dịch vụ cơ bản.
  • Đầu tư thiết bí Spa công nghệ hiện đại để phục vụ cho khách hàng
  • Đầu tư những sản phẩm spa
  • Xây dựng website, thông tin spa, menu dịch vụ, marketing quảng cáo,…
  • Xây dựng đội ngũ nhân viên, đào tạo kỹ thuật spa, …
  • Chi phí khác,…

Các sai lần hay gập khi kinh doanh spa

Không nắm bắt xu hướng thị trường

nam ban xu huong

Theo nghiêm cứu thì đa phần các chủ đầu tư kinh doanh spa đều là người ” tay ngang”. Họ không hiểu sâu về kinh doanh, hoặc doanh nhân không am hiểu về Spa,.. Nếu doanh nghiệp không xác định điều đang thiếu của thị trường, khách hàng. Nên kinh doanh hướng nào cũng dẫn đến sự dàn trải lãng phí, không kết quả, không đáp ứng nhu cầu người dùng.

Vì thế, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn nên có kế hoạch nghiêm cứu thật sâu của thị trường bao gồm:. Xu hướng thị trường, khách hàng, vị trí kinh doanh, phương pháp kinh doanh,…

Không chủ trọng đầu tư vào đội ngũ

Nhiều doanh nghiệp từ kỹ thuật viên tay nghề chuyên môn. Nên tự làm tất cả mọi việc. Và họ không chú trọng vào việc tuyển dội ngũ, đào tạo bài bản nhân viên. Nhưng khi lượng người tiêu dùng tăng, áp lực từ công việc cũng tăng sẽ dẫn tới quá tải. Khiến liệu trình làm cho khách dễ có thiếu sót. Đây là nguyên nhân chính khiến công việc kinh doanh không thành công.

Vì thế, từ đầu đội ngũ nhân viên cần được đào tạo chuyên nghiệp và tính toán kỹ lưỡng. Đặc biệt trong khâu tuyển dụng nên quan tâm đến tích cách con người hơn kỹ năng của họ. Bởi dạy kỹ năng dễ nhưng thay đổi tính cách con người thì khó.

Đơn vị thi công thiết kế spa không uy tin

Khi mới kinh doanh doanh nghiệp luôn muốn được một spa đẹp, sang trọng. Nhưng thực tế quan trọng khi xây dựng là phải đảm bảo chất lượng sử dụng, mô hình spa theo đổi, và thể hiện chất riêng của bạn. Vì thế, tránh việc bị bất tiện khi vào vận hành không đáp ứng đúng nhu cầu. Chủ doanh nghiệp cần lựa chọn nơi thi công uy tin có kiến thức chuyên môn sâu rộng.

Không chú trọng nhân viên tư vấn và marketing

Hạn chế đào tạo nhân viên tư vấn và chiến lược marketing là một trong số điều sai lầm thường thấy của doanh nghiệp hiện nay. Phần lớn chỉ chú trọng đào tạo chuyên môn, bỏ quên về kỹ năng mềm, tư vấn, chăm sóc khách hàng. Mà không biết răng, chính họ cũng đóng góp quan trọng trong việc thu hút và đưa ra quyết định của khách hàng.

Chi tiết cụ thể khi mới kinh doanh Spa

Mô hình Spa

quy mo spa

Đơn giản, bạn muốn kinh doanh spa mô hình nhỏ với những dịch vụ chăm sóc đơn giản. Phục vụ khách hàng bình dân như: làm tóc, nail, chăm sóc da mặt, da toàn thân thì chi cần khoảng 3 – 4 giường. Doanh nghiệp bạn quy mô lớn hơn, đáp ứng toàn bộ dịch vụ chăm sóc chuyên sâu phục vụ cho mọi khách hàng có mức thu nhập khác nhau.

Doanh nghiệp bạn quy mô lớn, mục tiêu khách hàng ở khúc thu nhập cáo thì vốn đầu tư cũng tăng cáo. Cần đầu tư 6 – 8 giường với giường VIP.

Tìm hiểu bảng giả, đầu tư máy móc

Để trang hoàng cho Spa, dù là mô hình nhỏ hay lớn thì chắc chắn phải đầu tư thiết bị, máy móc công nghệ phụ vụ dịch vụ. Tùy vào dịch vụ từng mô hình spa thì máy móc các loại khác nhau:

  • Mô hình nhỏ: chi phí mua các thiết bị cơ bản, máy móc nhỏ: khoảng 100 triệu đồng.
  • Chi phí bỏ ra mua các thiết bị, máy móc thiết yếu cho trung tâm chuyên sâu phục vụ nhiều đối tượng khách hàng: khoảng 300 triệu đồng.
  • Số vốn đầu tư cho các dịch vụ spa VIP khoảng 600 triệu đồng.

Chất lượng phục vụ

Chất lượng của phục vụ không thể đánh giá từ bạn, mà từ phía khách hàng một cách khách quan. Vì thế, chao chút từng sản phẩm dịch vụ không thôi, mà phải lắng nghe ý kiến từ họ. Hiểu được những mối quan tâm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ spa của bạn.

Chiến lược marketing spa hiệu quả

Chiến lược marketing cần thiết và cần mở rộng đối tượng khách, mang thương hiệu đến tiếp cận nhiều lứa tuổi. Kết quả kinh doanh spa thành công hay không đều phụ thuốc vào các chiến lược marketing. Để những phương pháp marketing đạt hiệu quả bạn nên có tí kiến thức về marketing và khai thác phát triển thị trường.

marketing spa

Với cuộc cách mạng cộng nghê hóa và công cụ quản cảo trực tuyến hiện nay hình thức truyền thông cực hot. Với khả năng truyền tải thông tin đến người tiêu dùng nhanh chóng cũng như tương tác với người dùng hiểu quả.

Chính vì vậy, bạn cần thiết kế website spa với giao diện và hình ảnh bắt mắt. Những dịch vụ, sản phẩm của bạn cần cập nhật đầy đủ thông tin trên website, page thường xuyên để người tiêu dùng dễ nắm bắt. Cập nhật bài viết, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trên mạng xã hội hay diễn dàn không thể thiếu.

  • Không thể thiếu các công cụ marketing online như: Facebook, Zalo,… Để tăng lược tương tác giữa bạn với người tiêu dùng. Thường xuyên đăng tài những thông tin hữu ích .
  • Thiết lập những chương trình khách hàng thân quen như là dạng Re-marketing vô cùng tốt. Giúp bạn giữ cân khách hàng dùng dịch vụ sản phẩm của bạn.

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, bạn phát triển kinh doanh hay cạnh tranh với đối thủ khác. Nếu không có riêng cho mình website spa. Với lượng người dùng internet và tìm kiếm thông tin mỗi ngày thì vấn đề mua bán online càng trở nên quan trọng và cấp bách.

Chi phí để thiết kế web spa không quá lớn, chi phí phụ thuộc vào yêu cầu của bạn. Để có một website chuyên nghiệp thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Mona Media với hơn 10 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế website. Spa – Thẩm mỹ viện, ứng dụng – web app hỗ trợ quản lý với hơn 100+ dự án thành công.

>>> Xem thêm:  Cách kinh doanh online hiệu quảTầm quan trong của việc thiết kế website spa

Chi phí duy trì vận hành cho Spa

Bạn phải tính toán chi tiêu chiến lược cụ thể như:

  • Chi phí điện nước
  • Trả lương cho nhân viên
  • Phí mặt bằng
  • Phí chạy Marketing, quảng cáo thương hiệu,…
  • Chi phí khác

Chúng tôi khuyên bạn khi đã quyết định đầu từ kinh doanh spa. Thì bạn phải đầu tư với vị trí đẹp với dịch tích hợp lý với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

Xu hướng kinh doanh spa, quản lý thẩm mỹ viện hiệu quả

Lĩnh vực làm đẹp có sự bùng nổ lớn mạnh, thẩm mỹ. Với tuy nhiên cũng báo đông những khách nghiệt đối trong sự cạnh tranh trong ngành.

Ngoài việc đầu tư khoảng tiền khổng lồ, chủ spa còn có lượng kiến thức, hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh spa. Cũng như về những sản phẩm chăm sóc da và kỹ năng chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, các yếu tố căn bản như hạ tầng, trình độ đội ngũ, kỹ thuật đào tạo, sản phẩm,… Phải được phối kết hợp không bỏ qua yếu tố nào.

Trước môi trường cạnh tranh gay gắt giữa những spa – thẩm mỹ viện. Các chủ cần nắm bắt những xu hướng riêng biệt phù hợp với mô hình của bạn.

Chăm sóc da

cham soc da

Những nhóm dịch vụ chăm sóc da được nhận sự quan tâm đông bảo của khách hàng. Bởi sự thay đổi của thiên nhiên, khí hậu và các tác nhân ảnh hưởng khác. Tác động đến làn da khiến da yếu đi, những dấu hiệu lão hóa xuất hiện từ từ. Chính vì thế, ngày nhiều khách quan tâm đến dịch vụ này.

Massage chân

massage chan

Mỗi một ngày dài làm việc mệt mỏi với đôi cao gót thì cần được chăm sóc để được trạng thái thoải mái nhất cho ngày tiếp theo. Hiểu được nhu cầu, nhiều spa đã áp dụng dịch vụ và chú ý tới những dây thần kinh ở chân.

Trị liệu sử dụng thiết bị công nghệ cao

Những nhóm dịch vụ cần nhắn đến đa phần là giới trẻ, điều trị da với Laser Q-swich, Matrix Peeling Skin,…. Những dịch vụ này yêu cầu Spa phải dùng thiết bị công nghệ, hiện đại với mức đầu tư khổng lồ cũng như nhân sự có tay nghề cao. Vì thế, cần xem phét chi tiết để có hướng đi phát triển spa hiệu quả, tạo được tính cạnh tranh với đối thủ.

Xông hơi

xong hoi

Để phụ vụ dịch vụ này hoàn hảo nhất, cần thiết kế không gian thư giãn thoải mái. Xông hơi là biện pháp cổ truyền được nhiều người xưa sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Để đa dạng hóa dịch vụ, doanh nghiệp cần xem xét lựa chọn loại mô hình xông hơi là xông hơi ướt và khô. Dịch vụ này, cần cân nhắc trước khi kinh doanh để bán gói dịch vụ riêng hoặc bán theo combo kết hợp để người dùng nhiều lựa chọn

Khi kinh doanh, ban sẽ bị mắc phải rủi ro trong việc quản lý tài chính doanh nghiệp. Ảnh hưởng nhiều đến xoay vòng vốn kinh doanh, tổng kết doanh thu. Ngoài ra, những rủi ro sẽ có thể làm bạn trắng tay. Do vậy, bạn cần có phương pháp chiến lược bảo vệ tài chính cho kinh doanh.

>>> Xem thêm : Những cách tăng doanh thu spa hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *