Các kênh kinh doanh Online hiệu quả không phải ai cũng biết

Hiện nay, những kênh kinh doanh online trên internet rất đa dạng và phong phú. Nhưng bạn nên chọn cho mình nơi bán hàng phù hợp để đem lại nguồn thu hiệu quả từ internet. Dưới đây sẽ là một số kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả sau đây.

Kênh thương mai Tiki, Lazada, Shopee, Sendo

Các kênh thương mai đang dần tạo thói quen mua hàng của người dùng. Nhờ vào các chương trình hấp dẫn thu hút người dùng, doanh nghiệp sự dụng E – Commerce để kinh doanh tạo nhiều cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn. Thế nên, bạn có thể xem xét, đăng ký rồi xây dựng mô hình của bạn.

Ưu điểm của mô hình này là bạn sẽ được trợ giúp phần hoặc toàn bộ chi phí giao hàng đến tới khách hàng của bạn. Một số kênh như Shopee hay Sendo có liên hết với  các đơn vị giao hàng. Khách có sự lựa chọn đơn vị mà họ thấy phù hợp để giao hàng cho họ.

cai dat van chuyen

Dù có chọn E – Commerce nào, bạn cần tuân thủ theo những điều kiện và chính sách mà sàn đó đưa ra. Nếu bạn thực hiện kinh doanh trên nhiều sàn. Hãy lưu ý điểm riêng biết và điều kiện cách thức tham gia. Tránh sai lầm gây kho khăn trong kinh doanh sản phẩm.

Ngoài ra, việc đóng gói giao tới đơn vị vận chuyển bạn sẽ cập nhật thông tin trên đơn hàng của khách. Vì thế, hãy thực hiện bước này nhanh chóng nhất để tạo niềm tin tích cực của khách và giảm tỷ lệ hủy đơn.quy trinh giao hang

Các kênh đang dần để thành phương thức mua bán tiện lợi hiệu quả online được nhiều người dùng internet. Đây là mô hình tiềm năng, đem lại cho bạn khoảng doanh thu khổng lồ nếu tận dụng tối đa. Vi thế, nếu được hãy tìm hiểu và chọn cho mình một mô hình phù hợp để bắt đầu kinh doanh của bạn.

Những kênh rao vặt như muaban.net

Hiện nay, các kênh rao vắt cũng dần quen thuộc không kèm gì sàn thương mai điện tự tại Việt Nam. Nền tảng có lược truy cập khổng lồ, có thể lên đến hàng triệu lược mỗi ngày. Vì thế, đây chính là thị trường tiềm năng cho những bạn muốn kinh doanh online và chia sẻ mặt hành của họ.

Bạn nên chọn các kênh có uy tin với hệ thông quản lý tiện lợi dễ dàng quản lý sản phẩm của bạn. Nhưng khách hàng cũng có xu hướng chọn các kênh thông dụng khi có nhu cầu mua sản phẩn  hơn những kênh khác. Vì vậy, muốn khai thác được khách hàng hiệu quả, bạn nên xem xét kỹ vấn đề này.

cho tot

Có những kênh thông dụng như: chotot, vatgia, otofun,… không còn lạ lẩm với người dùng Việt. Phướng pháp hoạt động của những kênh này khá đơn giản. Bạn chỉ cần có một tài khoản và đăng thông tin sản phẩm lên.

Để có bài đăng hiệu quả, bạn nên sử dụng từ khóa hợp lý. Nó cũng giúp người dùng dễ tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm của web. Ngoài ra, hãy chia sẻ bài đăng trên nhiều trang này liên mạng xã hội khác. Điều này giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm của bạn.

muaban.net

Lưu ý, những website này đều yêu cầu cung cấp website kinh doanh do bạn cung cấp. Vì thế, khi đã bắt đầu với hệ thống hãy chuẩn bị  một website với mô hình kinh doanh của bạn. Như thế, trang rao vặt là cách giúp tăng traffic cho web kinh doanh của bạn.

Những trang web đánh giá

Do không trực tiếp kiếm tra, cảm nhận về chất lượng trước khi mua sản phẩm trên mạng. Người dùng thương có xu hướng xem đánh giá của sản phẩm đó. Vì thế, những trang đánh giá cũng là lựa chọn tốt để kinh doanh của bạn.

Với những website này, thông thường bạn cần viết bài chia sẻ, review sản phẩm hoặc dịch vụ. Xong giới thiệu sản phẩm do bạn cung cấp. Lưu ý, đánh giá cách khách quan nhất, kể cả ưu hay nhược điểm để khách hàng xem xét. Như thế, bài việt của bạn tạo niềm tin với tiếp cận được nhiều người.

trang danh gia

Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng cũng là cách giúp bài của trang đánh giá của bạn được phát triển hơn. Như trong đợt COVID-19 hiện nay, việc đeo khẩu trang thường xuyên sẽ bắt gặp nhiều khi ra đường. Hãy viết bài tips chia sẻ kinh nghiệm trang điểm không dinh vào khẩu trang. Hay cách trang điểm với khẩu trang cuốn hút.

riview

Thường phương pháp này hiệu quả nhất khi đăng lên các trang đánh giá như là affiliate marketing. Vì khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với người cung cấp, link bạn giới thiệu sản phẩn sẽ không liên quan đến bạn. Như thế, bài của bạn sẽ khách quan hơn và tạo được niềm tin hơn cho người theo dõi.

Kinh doanh qua mạng xã hội (Facebook, Instagram,…)

Trong thời đại công nghệ 4.0, hầu như ai cũng dùng mạng xã hội. Theo thông kế năm 2019, có hơn 58 triệu tài khoản đang hoạt động ở mạng xã hội Việt Nam. Như thế có thể thấy thị trường đầy tiềm năng của việc kinh doanh online.

facebook

Vì thị trường đa dang, ngoài việc bắt đầu bán hàng trực tuyến ở các trang mạng này không còn quá phức tạp. Hiệu nay nhiều doanh nghiệp kinh doanh online thông qua mô hình này. Mặc dù điều này tương đương với môi trường cạnh tranh của việc kinh doanh trên mạng xã hội ngày một tăng. Nhưng thực tế, bạn làm tốt thì doanh thu với lượng khách hàng cũng đáng ngưỡng mộ.

Kinh doanh qua website

Nhiều người nói răng, họ chưa được đào tạo về xây dựng website, thiết kế website. Làm sao bắt đầu kinh doanh qua Website? thực tế, bạn có thê lập trang web miễn phí, nhanh chóng và dễ dàng thông qua trang WordPress. Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê người với chi phí phù hợp để thiết kế website.

So với mạng xã hội có khả năng bị mất nick, hacker, sử dung web là nền kinh doanh an toàn hơn hết. Tỷ lệ bị mất web thấp hơn với việc bị mất fanpage hoặc tài khoản mạng xã hội. Không chỉ thế, việc kinh doanh qua website giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng của bạn.

Khi dùng hình thức kinh doanh qua hệ thống Website, cần tìm hiểu về tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO), Đây là kỹ năng giúp những bài viết của bạn năm trong danh sách tìm kiếm của Google. Nếu bạn không có thời gian, có thể thuê đội ngũ vận hành điều nay.

 

Nếu dùng web, hãy thiết kế cho “đứa con” của bạn trở nên ấn tượng và không giống bất trì trang nào trên internet. Hình ảnh màu sắc là yếu tố đầu tiên cần được đáp ứng. Bạn nên chọn tone màu chủ đạo của loại doanh nghiệp của bạn đưa lên web. Điều này tạo điểm riêng biệt cho web của bạn. thiet ke website dep mat

Bạn có thể kết hợp website với mạng xã hội. Thông qua đó bạn có lượt traffic cao cho website của bạn. Chia sẻ link sản phẩm hoặc bài viết review cũng là cách tăng lượng tương tác cho web của bạn.

Kinh doanh qua đại lý

Đối với mô hình này, bạn không phải việc trực tiếp với người dùng sản phẩm. Bạn đóng vai trò đơn vị cung cấp nguồn cung sỉ lẽ cho những đơn vị khác thực hiện việc kinh doanh của bạn. Đối với phương pháp này, bạn cần đủ khả năng cung cấp sản phẩm với số lượng lớn tùy theo hợp đồng với đại lý.

Ngoài ra, mức giá bán sỉ lẻ thấp hơn so vớ bán lẻ ra thị trường. Đầu tiên bạn bán được sản phẩm với số lượng lớn. Thứ hai, bạn không phải tìm kiếm khách hàng cho từng mặt hàng của họ.

Việc tìm đại lý hoàn toàn có thể thấy ở online, bạn có thông tin tới khách dùng internet thông qua đăng bài Facebook, Instagram hoặc website của bạn. Điều này giúp khách hàng chủ động liên hệ đến bạn.

Đương nhiêu, dù so với cách này bạn không cần tiếp cận với khách hàng sử dụng từng sản phẩm. Tuy vậy, muốn tiếp cận được với khả năng làm đại lý cho bạn, bạn cũng cần thực hiện những công cụ như chạy quảng cáo, SEO,…

Chính sách hoa hồng là những yếu tố cần làm rõ với đại lý của bạn. Ngoài ra, còn những yếu tố khác như giao hàng, thanh toán,.. Tùy trường hợp bạn có thể đưa ra phương án hợp lý nhất.

Kinh doanh tận dụng nhận xét tích cực từ khách

Để sử dụng phương pháp này, mặt hàng/dịch vụ của bạn cung cấp phải đạt chất lượng. Tạo niềm tin với khách hàng kiểu này có thể thông qua các đánh giá của bạn ở những thương mại. Ngoài ra, đánh giá trên fanpage cũng là cách giúp bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng. Nếu nhận được nhận xét tốt về sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên kêu gọi, khuyến mãi giảm giá để khách tăng cường đánh giá sản phẩm. Nhưng bất kỳ ai cũng mua hàng trực tuyến cũng tham khao nhận xét của người đã mua. Thái độ dịch vụ và mặt hàng bạn cung cấp. Từ đó, thúc đẩy khách hàng đã sử dụng sản phẩm sẽ đánh giá cho sản phẩm của bạn tốt.

danh gia

Kinh doanh thông qua influencer trong ngành

Những người của công chúng đều có sức ảnh hướng nhất định trong lời lẽ và hành động họ. Thường fan hâm mộ hoặc số người hay theo dõi chương trình do họ thự hiện đa phần có xu hướng lựa chọn sản phẩm giống với người nổi tiếng.

Vì hiệu ứng đó, nếu muốn kinh doanh online hiệu quả hãy trờ thành người nổi tiếng trong lĩnh vực, Changmakeup cũng là một ví dụ trong điều này. Cô nàng sinh năm 94 bước đệm, là người review những dòng son. Với những màn swatch son cô nàng đã được nhật rất nhiều tình cảm của cộng đồng mang. Những sản phẩm được nàng đánh giá tốt đều được lượng lớn người tiêu dùng.

 

ChangmakeupĐể là người nổi tiếng trong một lĩnh vực, bản cần có điểm đặc biết so với mọi người. Bạn nổi bật hơn, đẹp hơn, tri thức hơn, am hiểu hơn,… Nói cung, đặc biệt và riêng biệt chính là các yếu tố giúp bạn trở thành người được đông đảo mọi người quan tâm.

Nếu bạn có khả năng tạo đi đầu trend trên mạng xã hội, bạn cũng có thể thành người nổi tiếng được nhiều người đón nhận. Lưu ý, việc tạo ra phốt để nổi tiếng từ đó kinh doanh không được khuyến khích cao. Dù  cách làm được nhiều người áp dụng trước đó. Nhưng  đây là cách làm không được lâu dài. Bạn sẽ bị chi phối đến danh tiếng và khuấy đảo đời sống riêng tư.

Kinh doanh qua Email

Có những doanh nghiệp chọn cách dịch vụ email marketing để tìm – tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Đầy là một trong số cách khá hợp lý để đẩy mạnh việc kinh doanh bán sản phẩm cho khách hàng. Khi áp dụng cách dùng này để kinh doanh bạn lưu ý các vấn để. Về thời gian gửi mail, bạn nên chọn những khung giờ nào phù hợp để người dùng có thời gian đọc.

email marketing

Thường thứ hai, tần suất gửi email quá nhiều dễ khiên khách hàng khó chịu. Nhưng nếu gửi quá ít thì hiệu quả kinh doanh qua kênh này không tối ưu được. Con số lý tưởng thường là 4 email cho mỗi tháng. Ngoài ra, email quảng cáo bạn phải thật sự đặc sắc thú vị. Điều này tạo sự ấn tường và thu hút người đọc khi mua sản phẩm do bạn cung cấp.

Với doanh nghiệp lớn, có dàng đội ngũ dày dặn kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn  có đưa ra quyết đinh kinh doanh trên các kênh kinh doanh online. Mỗi kênh bạn có thể chia từng nhóm để quảy lý và theo dõi. Phân phối hợp lý sẽ giúp bạn kiếm soát những kênh kinh doanh đạt kết quả tốt nhất.

phan phoi hop ly

Để chọn được kênh hợp với kinh doanh online, bạn cần quan tâm rất nhiều yếu tố. Lên một kế hoạch chiến lược cụ thể sẽ góp phần định hướng tốt về hệ thống kinh doanh online của bạn. Ở trên là số kinh nghiệp và thông tin những kênh bán hàng hiệu quả hiện nay. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn định hướng đi cho kinh doanh của bạn.

>>> Xem thêm: Phương pháp chạy quảng cáo hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *