Những nguyên tắc xây dựng web thẩm mỹ viện chuyên nghiệp

web-spa-chuyen-nghiep

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ 4.0, việc sở hữu cho mình một website thẩm mỹ viện chuyên nghiệp, thu hút người dùng là điều cần thiết của các cơ sở kinh doanh làm đẹp. Bởi lợi ích mà website này mang lại vô cùng lớn. Nhưng làm thế nào để xây dựng web thẩm mỹ viện chuyên nghiệp tạo dựng được thương hiệu là điều không dễ dàng. Những nguyên tắc xây dựng web thẩm mỹ viện chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

1. Thiết kế website đẹp mắt, chuyên nghiệp

giao-dien-dep-chuyen-nghiep

Yếu tố khiến bạn muốn bước chân vào một cơ sở làm đẹp là sự thư thái, thoải mái, dịch vụ chuyên nghiệp. Mỗi spa – thẩm mỹ viện đều có một phong cách riêng nhờ hương thơm, âm thanh, trang trí đẹp mắt phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể.

Việc đem những yếu tố đặc trưng của thẩm mỹ viện vào nền tảng internet thể hiện bằng việc thiết kế website đẹp mắt, chuyên nghiệp. Có những sắc thái riêng sẽ là cách quảng bá thương hiệu rất tốt.

Để làm được điều đó thì việc bố trí màu sắc, hình ảnh trên trang chủ, các thanh menu cần phải phù hợp, mang lại dấu ấn riêng của spa. Điều đó không chỉ thu hút sự chú ý và hứng thú của người dùng khi trải nghiệm trên website. Mà tạo cho khách hàng có cảm giác như được trải nghiệm dịch vụ tại spa vậy.

Hơn nữa việc xây dựng website đẹp mắt chuyên nghiệp, đồng bộ là cách để xây dựng thương hiệu. Là nền tảng hỗ trợ cho các chiến dịch kinh doanh, tiếp thị của thẩm mỹ viện.

Và bạn có biết rằng, giao diện website mới mẻ, luôn cập nhật xu hướng, tính thẩm mỹ cao tác động tích cực giúp lôi kéo khách hàng tiềm năng đến với spa của bạn. Vì vậy, đầu tư xây dựng cho mình website đẹp, chất lượng. Chuyên nghiệp sẽ không hề tốn công vô ích một chút nào.

>>> Xem thêm: Cách thiết kế trang chủ website hấp dẫn

2. Khai thác hình ảnh đẹp, chất lượng

khai-thac-hinh-anh

Hầu hết khách hàng đến với thẩm mỹ viện, spa là phái đẹp. Đã là phái đẹp thì càng có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Nếu như lướt một website thẩm mỹ viện mà ở đó hình ảnh không được trau chuốt, cập nhật thường xuyên. Thì chắc chắn cơ sở làm đẹp của bạn đã bị bỏ qua trong tích tắc.

Chính vì vậy việc khai thác những hình ảnh đẹp, chất lượng. Cập nhật xu hướng mới nhất là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ xây dựng cho website trở nên đẹp hơn mà còn xây dựng niềm tin ở khách hàng về gu thẩm mỹ của spa. Cho họ thấy spa của bạn luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất. Và thiết kế website thẩm mỹ chuyên nghiệp, chất lượng là cách để khẳng định sự cập nhật xu hướng làm đẹp của spa của bạn.

Hãy đầu tư cho website của mình những hình ảnh đẹp, có chọn lọc. Vừa đáp ứng được yếu tố chất lượng, vừa đáp ứng được yếu tố nghệ thuật. Các hình ảnh cần được sắp xếp hài hòa, tinh tế từ trang chủ cho đến các trang thông tin. Giúp khách hàng cảm nhận được sự tinh tế, đậm chất riêng của spa.

Đặc biệt khách hàng sẽ rất thích những hình ảnh thật của spa. Vậy nên đừng tiếc công sức, thời gian để tạo nên những bức ảnh về sản phẩm. Không gian bên trong của spa một cách trau chuốt. Đây là cách để khẳng định bản quyền thương hiệu của thẩm mỹ viện. Mà tạo cho người dùng cảm giác thư thái như ở trong spa.

3. Nội dung chất lượng, hấp dẫn

thiet ke website

Xây dựng, cập nhật hình ảnh đẹp, chất lượng cũng là cách để xây dựng nội dung hấp dẫn cho website. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Không phải người dùng nào truy cập vào website cũng sẽ tới trải nghiệm dịch vụ của spa ngay. Họ còn dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu những thông tin chia sẻ mà giúp ích cho nhu cầu của họ. Những thông tin, bài viết trên website đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Dần dần sẽ để lại ấn tượng về một website chất lượng, hữu ích. Sẽ chuyển đổi hành vi của người dùng sang thành khách hàng của spa.

Nếu như website của bạn nội dung quá nghèo nàn, không cập nhật thường xuyên, sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Vậy xây dựng nội dung như thế nào là chất lượng, hấp dẫn?

Đó là cung cấp cho khách hàng của bạn những thông tin, nội dung mà họ cần như:

  • Những bài viết thông tin, chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe tinh thần, cách làm đẹp.
  • Đưa ra những lời khuyên, kinh nghiệm cho từng đối tượng cụ thể về chăm sóc bản thân.
  • Giới thiệu những liệu trình chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe sẽ như thế nào và lợi ích ra sao.
  • Nêu nổi bật những sản phẩm, dịch vụ mà spa bạn đang cung cấp, sự khác biệt đối với các cơ sở khác. Tại sao khách hàng nên lựa chọn dịch vụ tại spa của bạn.
  • Mục đánh giá, nhận xét của những khách hàng đã từng trải nghiệm tại thẩm mỹ viện. Đây là thông tin vô cùng hữu ích để thuyết phục những khách hàng tiềm năng đang băn khoăn lựa chọn.

4. Thân thiện với trải nghiệm người dùng

noi-dung-chat-luong

Website của bạn dù có đẹp đến mấy mà các thao tác trải nghiệm cho người dùng quá rườm rà, phức tạp thì cũng sẽ không đem lại hiệu quả. Do vậy khi thiết kế website thẩm mỹ viện cần phải xét. Đến những yếu tố giúp người dùng trải nghiệm đơn giản, và thân thiện.

  • Tốc độ tải trang nhanh: Do thẩm mỹ viện cần hiển thị rất nhiều hình ảnh chất lượng. Nên sẽ làm giảm tốc độ tải trang của trang web. Chính vì vậy khi thiết kế website spa cần lưu ý cải thiện ở mức độ tối ưu nhất để không làm gián đoạn khi truy cập.
  • Giao diện mobile: Khi công nghệ ngày càng phát triển, xu hướng người dùng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều. Do vậy thiết kế website đảm bảo thiết kế giao diện, kích thước, cỡ chữ cần đảm bảo điều chỉnh phù hợp với các thiết bị di động.
  • Sắp xếp bố cục tinh tế, đơn giản dễ thao tác.
  • Thanh tìm kiếm đơn giản: Dễ thực hiện khi người dùng có ý định tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin. Về các bài chia sẻ, kinh nghiệm, cách chăm sóc sắc đẹp trên website. Họ muốn tìm hiểu rõ hơn về thẩm mỹ viện và các sản phẩm dịch vụ của bạn. Nên cần bố trí thanh tìm kiếm, cũng như các bài thông tin liên quan hợp lý.
  • Nút điều hướng: Rất quan trọng để người dùng dễ dàng có thể tìm kiếm thông tin liên hệ, đặt câu hỏi tư vấn. Khi thiết kế website cần đảm bảo yếu tố này được sắp xếp phù hợp. Đồng thời phải tinh tế để không làm che các nội dung khác.

5. Xây dựng kênh truyền thông mạng xã hội, Google Business, Email Marketing

marketing spa

Theo khảo sát, có tới 68% khách hàng tới thẩm mỹ viện do những hình ảnh quảng cáo. Chiến dịch truyền thông trên các kênh mạng xã hội, email marketing tác động tới khách hàng.

Cùng với đó là sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của mạng xã hội giúp các cơ sở kinh doanh có nhiều kênh tiếp cận khách hàng hàng hơn. Xây dựng kênh truyền thông mạng xã hội cho các website thẩm mỹ viện là điều cần thiết và cách nhanh chóng. Để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của thẩm mỹ viện với khách hàng. Vì vậy đừng quên liên kết, xây dựng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter….

Không chỉ vậy việc tích hợp Google Business, bản đồ chỉ đường sẽ giúp khách hàng tin tưởng về doanh nghiệp. Cũng như tìm đường đến thẩm mỹ viện đơn giản và dễ dàng hơn. Đây là một cách để thu hút những khách hàng tiềm năng ở gần khu vực spa của bạn. Ngoài ra, các chiến dịch marketing được triển khai thông qua Email là một giải pháp rất tốt để tiếp cận khách hàng.

>>> Xem thêm: Cách chạy marketing hợp lí tiết kiệm chi phí

Trên đây là những nguyên tắc xây dựng web thẩm mỹ viện chuyên nghiệp bạn cần lưu ý khi thiết kế website. Và cũng là những nguyên tắc cốt lõi giúp cơ sở thẩm mỹ viện của bạn thu hút được khách hàng. Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp trên nền tảng internet.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *