Kinh doanh spa hiện nay hiện nay đang là một trong những ngành hot nhất ở nước ta. Và khi có nhiều spa xuất hiện cũng tức là áp lực cạnh tranh cũng ngày một cao hơn, số lượng khách hàng không đổi mà các đơn vị spa ngày một nhiều. Cũng chính bởi vậy mà một spa muốn hoạt động tốt, thu hút được nhiều khách hàng cần phải có một chiến lược marketing spa phù hợp. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các chiến lược marketing cho spa tối ưu và hiệu quả nhất nhé.
Tại sao kinh doanh spa lại cần phải marketing?
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các trang mạng xã hội cũng ngày một nhiều hơn như Facebook, Instagram, Zalo…. Số lượng người quảng cáo ngày một tăng cũng đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn. Một chiếc lượng marketing tốt sẽ giúp cho spa tận dụng được các ưu thế và nguồn lực của mình. Tiếp cận nhiều khách hàng, quảng bá được sản phẩm và thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh.
Bên cạnh đó, việc tận dụng tốt các chiến dịch marketing trên cả 2 phương tiện offline và online cũng giúp cho các chủ spa thu hút được nhiều khách hàng. Lôi kéo được những khách hàng cũ tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình, tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Không chỉ vậy, việc có được nhiều khách hàng lui tới cũng là một yếu tố khẳng định chất lượng của các dịch vụ tại spa, tạo ra một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Lợi ích về mặt doanh thu cũng sẽ trở thành tiền đề để spa tiếp tục cải thiện chất lượng máy móc, cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô, tạo thêm nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ chất lượng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cũng tạo nên một điểm cộng lớn về giá trị của spa. Trong mắt khách hàng spa đó sẽ trở thành một địa chỉ đáng tin cậy và lựa chọn sau khi được tư vấn.
Các chiến lượng marketing cho spa tối ưu và hiệu quả
Vạch ra một chiến lược marketing cho spa rõ ràng là một việc quan trọng mà tất các spa cần phải thực hiện. Tìm hiểu nhiều phương pháp marketing khác nhau để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất. Và dưới đây là một vài phương pháp marketing hiệu quả nhất mà mọi người có thể tham khảo.
Quảng cáo trực tuyến
TÍnh tới thời điểm hiện tại, nước ta có tới hơn 50 triệu người sử dụng truy cập internet. Cũng bởi vậy mà việc đầu tư và marketing trực tuyến là một việc vô cùng quan trọng mà tất cả các spa phải làm để giúp cho thương hiệu của mình được nhiều người biết tới. Thông qua hình thức này, khách hàng có thể dễ dàng tìm được spa của mọi người một cách nhanh chóng. Cũng chính bởi vậy mà đây được xem là phương pháp marketing thiết yếu không thể thiếu với các spa.
Thiết kế website cho spa
Khách hàng càng ngày càng chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin trên internet. Đây là kênh marketing đầy tiềm năng có thể tận dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Khách hàng có thể chủ động tìm kiếm thông tin, các dịch vụ cùng cả mức giá của spa. Một khi có nhu cầu, thiết kế website spa là một nơi cung cấp mọi thông tin một cách chuyên nghiệp nhất. Không chỉ vậy, trang web còn là một phương thức quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, có tác dụng gây ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu tìm đến. Bạn có cần tham khảo kĩ những đơn vị dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trước khi để giao phó cho họ chiến lược để quá trình quảng cáo của bạn được hiệu quả không bị giảm chất.
Xem thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý spa trong kinh doanh, Top mẫu website spa ấn tượng chuyên nghiệp 2020
Tổ chức sự kiện marketing thương hiệu
Tương tác trực tiếp với khách hàng cũng là một phương thức quảng cáo spa hiệu quả chưa bao giờ lỗi thời. Thông qua các ưu đãi hay phần quà trong sự kiện mọi người sẽ có được thông tin của những khách hàng quan tâm với lĩnh vực này. Có thể sử dụng những thông tin này để thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả cho khách hàng.
Marketing thông qua người nổi tiếng
Phương pháp này thông qua những người nổi tiếng trong lĩnh vực spa, nhờ vào sức ảnh hưởng của họ để tiếp thị sản phẩm tới những khách hàng mục tiêu. Làm đẹp và sức khỏe luôn là một lĩnh vực được nhiều chuyên gia, blogger đánh giá và đăng tải thông tin. Mọi người có thể thông qua những người có tên tuổi để marketing về chất lượng dịch vụ của mình. Tuy là một hình thức đơn giản và được nhiều người sử dụng những hình thức này vẫn luôn mang tới hiệu quả cao
Chăm sóc khách hàng bằng SMS marketing
Với email, chỉ có 5 – 7% tỉ lệ thư gửi đi được xem. Tuy nhiên, với SMS marketing thì con số này lại lên tới 98%. Sử dụng SMS mang tới nhiều lợi ích, chỉ là một chi tiết rất đơn giản nhưng khách hàng có thể cảm nhận được rằng spa đó đang quan tâm tới họ. Chăm sóc tất cả khách hàng một cách đặc biệt để thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình, giúp cho khách hàng cảm thấy được mình luôn gắn kết với họ. Bằng hình thức này spa có thể tiếp cận tới khách hàng chỉ với vài giây.
Là một trong những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, việc sử dụng những hình thức marketing là vô cùng cần thiết. Tuy có nhiều hình thức marketing khác nhau nhưng không phải hình thức nào cũng phù hợp với các đơn vị spa. Với 5 hình thức marketing hiệu quả ở trên, tuy không tốn quá nhiều chi phí nhưng mức độ hiệu quả là cực kỳ cao. Tham khảo những thông tin, hình thức marketing cho spa trên để vạch ra các chương trình maketing hiểu quả và phù hợp nhất cho bản thân nhé.