Nếu như bây giờ bạn đang sở hữu xây dựng website spa khá hoàn chỉnh và tuyệt vời thì tất nhiên bạn sẽ tâm đắc về nó đúng không nào? Một trang web spa hoàn chính và mang lại giao diện web spa ấn tượng cao thì điều đầu tiên là bạn phải có tên miền ấn tượng, giao diện đẹp mắt cùng với nội dung vừa đầy đủ lại thu hút. Tuy nhiên, theo thời gian thì bạn có thể thấy rằng lượng truy cập không còn nhiều nữa, lượng traffic cũng sụt giảm hẳn. Để biết cách tăng traffic cho website sao cho tự nhiên thì trước tiên bạn cần tìm hiểu về các loại traffic ngay bài viết dưới đây nhé bạn.
I/ Tìm hiểu về một số loại traffic
Như những gì mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên thì không biết bạn đã hiểu về traffic là gì chưa? Traffic được chia là 2 loại phổ biến đó là:
Organic traffic là gì?
Organic traffic được biết đến là một trong những địa chỉ để cho khách truy cập vào web thông qua một số bộ máy tìm kiếm chẳng hạn như Google hay Bing. Đây chính là Organic traffic tự nhiên bởi người xem website sẽ vào trang web của bạn để tìm kiếm bạn trên thanh tìm kiếm cho click vào liên kết trang web của bạn.
Paid Traffic là gì?
Ngược lại, khi khách truy cập vào Paid Traffic thì đó là những truy cập được tính từ quảng cáo advertisements, một số link quảng cáo cũng như các phương pháp trả phí khác. Theo thống kê cho thấy, có hơn 51% traffic web chính là organic. Với con số này dường như đã khiến cho các chủ web tối ưu website, bởi vì nó là miễn phí và lợi nhuận đem lại vô cùng to lớn.
Tuy nhiên, Paid Traffic chính là một việc đầu tư lâu dài. Nhằm giúp cho website của bạn đạt thứ hạng cao ở trang tìm kiếm, đồng thời vượt qua nhiều đối thủ khác. Hoặc bạn cũng có thấy được kết quả ngay sau vài tháng, sẽ lâu hơn nếu độ cạnh tranh cành nhiều.
Nhưng nếu như bạn muốn biết kết quả ngay lập tức thì hãy chú ý thường xuyên đến Paid Traffic, thiết lập trong vài phút là lượng traffic có thể tăng nhanh rồi.
II/ 10 cách tăng traffic cho website spa cách tự nhiên của bạn
Ngay dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn 10 cách tăng traffic cho website spa cách tự nhiên của bạn.
1. Tối ưu SEO
Tối ưu SEO đó chính là việc điều khiển cho website sao cho phù hợp với hệ thống tìm kiếm cũng như lượng khách truy cập vào trong website spa. Việc làm tốt công việc tối ưu SEO một phần sẽ giúp cho website của bạn tăng hạn cao hơn thể hiện trên trang kết quả tìm kiếm để cho khách hàng truy cập vào web của bạn ngày một nhiều hơn. Để tối ưu SEO website spa được tốt hơn thì đầu tiên bạn cần nghiên cứu từ khóa, nội dung sao cho người đọc có thể tìm từ khóa và cân đối với đối thủ cạnh tranh
Từ đó, bạn sẽ xác định được từ khóa nào bạn muốn sử dụng để tăng thứ hạng website trên trang tìm kiếm. Có rất nhiều công cụ để dùng cho việc tối ưu mà phổ biến nhất vẫn là Google keyword Planner. Khi đó, bạn cũng có thể tìm ý tưởng cho từ khóa, dựa vào hệ thống lịch sử tìm kiếm.
Tuy nhiên, việc tối ưu SEO sẽ được chia làm 2 mục như sau:
– Off-site SEO: Sử dụng trong quảng bá thương hiệu, quảng bá website spa đồng thời tạo liên kết trang, marketing website lên các trang mạng xã hội và social media.
– On-site SEO: Nhằm tối ưu cho website cũng như các thành phần của nó.
Một khi tạo nội dung cho wrb thì hãy chú ý việc SEO on-page trước tiên để kiểm soát được web đó trước, trong đó:
– Title tags ( tiêu đề website): Đây là công việc tạo tiêu đề có chứa từ khóa. Bạn hãy lưu ý title <70 ký tự.
– Meta descriptions: Đây là phần viết mô tả và hiện lên trang tìm kiếm. Ở phần này bạn sẽ phải viết sao cho câu văn hấp dẫn, thu hút để mọi người có thể click vào đọc.
– Header tags : Thể hiện nội dung bao quát của bài viết sao cho dễ đọc, dễ hiểu hơn khi được chia ra thành từng đoạn, từng phần. Thông thường thì sẽ được chia từ h1-> h6.
– Alt text for images: Với nội dung này ghi mô tả hình cho cho website, giúp việc tìm kiếm và quét hình ảnh chuẩn SEO, tăng traffic cho website làm tăng thứ hạng cho web.
Xem thêm: 7 ưu điểm của thiết kế website spa đơn giản, Top mẫu website spa ấn tượng 2020
2. Facebook Ads
Kết hợp với Facebook Ads nhằm mang lại hiệu quả cao cũng như tăng lượng traffic cho web. Bởi trang facebook chính là trang mạng xã hội có đủ tỷ lệ ROI cao nhất nhằm chuyển đổi doanh thu trên các ngân sách đầu tư.
Khi đó, sẽ dựa vào chi phí bình quân, phí lượt click toàn ngành chỉ khoảng $1.72. Vậy nên bạn có thể quyết định bạn nên bỏ ra bao nhiêu tiền trong ngày và nên chạy vào khoảng thời gian nào.
Bạn cũng nên đưa ra các chiến dịch vụ thể đó là:
– Awareness: Nhằm tiếp cận người dùng và tạo sự nhận biết cho trang web
– Consideration: Hỗ trợ cho người dùng lấy các thông tin có trên web
– Conversion: Có khả năng thuyết phục cho người dùng mua sản phẩm.
Để làm được điều đó thì bạn cần phải tạo ra các chiến dịch thu hút và gây sự chú ý đến các độc giả.
– Tạo đoạn mô tả ngắn, thú vị và liên quan
– Đánh vào thị giác thu hút, sẽ khiến người dùng dừng lại khi lướt facebook và tìm hiểu sản phẩm của bạn bằng hình ảnh, hay video).
– Cập nhất khi chiến dịch kết thúc, từ đó thay đổi hình ảnh cùng với tối ưu lại nội dung sao cho mang lại kết quả cao nhất.
Khi đó bạn sẽ tạo một trang landing page cùng với các thông tin cụ thể nhằm hỗ trợ cho Facebook Ads.
3. Viết nội dung chất lượng nhất có thể
Nội dung chính là phần quyết định đến người dùng có truy cập vào website của bạn hay không? Những nội dung đó sẽ quyết định việc khách có truy cập và quay lại trang web của bạn hay không? Hãy bỏ thời gian ra một chút để tạo nội dung sao cho tốt nhất để xứng đáng với công sức mà bạn bỏ qua.
Ngoài ra, còn một số phương pháp khác giúp cho nội dung website của bạn chất lượng, phong phú hơn.
– Bạn cũng cần phải nghiên cứu từ khóa, nội dung bài viết sao cho xoay quanh từ khóa chính.
– Lấy từ khóa làm chủ đề, và chọn các từ khóa liên quan có lượng traffic được tăng traffic cho website.
– Khi đó bạn hãy sử dụng google keyword planner, serumush nhằm nghiên cứu từ khóa sao cho sâu hơn.
– Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng headlines để khi khách truy cập vào web dễ dàng thấy trên SERPS, thu hút khách hàng hơn.
– Bạn cũng không nên sử dụng câu văn dài quá sẽ làm cho rườm rà, khó hiểu. Ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu là điều tốt nhất.
– Thêm hình ảnh, video vào trong bài viết.
4. Rà soát nội dung lỗi thời
Khi đó bạn cũng cần phải viết lại nội dung mới hoàn toàn để tạo sự sáng tạo, thu hút người đọc. Nhưng bạn cũng đừng xem nhẹ nội dung cũ nhé, bạn có thể cập nhật lại nội dung để bảo đảm bài viết của bạn được tốt hơn.
Hơn nữa, các bộ máy tìm kiếm trên website sẽ chứa các nội dung mới, khi website truy cập vào nội dung cũ thì đương nhiên sẽ trình báo quét lại nội dung cũ đi. Từ đó, ghi nhận và đánh giá để sắp xếp lại thứ hạng nội dung.
Hơn nữa, bạn cũng cần lưu ý đến những nội dung cũ có lượng traffic cao, để cập nhật thường xuyên nhằm hỗ trợ tăng traffic cho website có thứ hạng trên SERP.
Lưu ý khi rà soát nội dung đối với các bài viết cũ:
– Tìm lỗi chính tả hay lỗi đánh máy
– Tìm và sửa lại các link hỏng hay cập nhật link mới
– Chèn thêm hình ảnh, video hay infographic
– Cải thiện lại nội dung mượt mà, dễ đọc, dễ hiểu.
5. Mạng xã hội
Việc sử dụng các trang mạng xã hội cũng là kênh nhằm tăng lượng traffic cho website. Nếu như bạn sử dụng mọi thứ đều tốt thì dĩ nhiên khách hàng sẽ kéo đến website của bạn để tìm hiểu các dịch vụ mà bạn cung cấp.
Trước tiên, bạn hãy bảo đảm về mặt nội dung bài viết có thể chia sẻ nếu họ thấy thú vị trên internet. Khi đó bạn hãy nhúng tool chia sẻ vào trong các bài viết blog post. Bạn cũng đừng ngồi không đợi chờ mọi người chia sẻ. Bởi bạn mới là người chủ động tiếp cận người dùng, khách hàng tiềm năng mới. Khi đó bạn cần upload hinh ảnh, nội dung mới lên mạng xã hội, bạn không tốn nhiều chi phí mà ngược lại website của bạn sẽ cải thiện lượng traffic.
Để làm được điều đó thì bạn cũng cần phải biết một số thủ thuật như sau:
– Kích thích yếu tố thị giác: Khi đó người dùng sẽ click vào bài viết của bạn nhiều hơn nếu kết hợp hình ảnh, video tăng sự lôi cuốn.
– Sử dụng thêm hashtags: Sẽ giúp cho các bài viết mà bạn post lên dễ tìm thấy, tiện cho mọi người tìm kiếm các từ khóa đó.
Lưu ý: Chọn site phù hợp- mạng xã hội có đối tượng khách hàng có nhiều độ tuổi khác nhau, để những ai muốn làm đẹp họ có thể nhìn thấy được dịch vụ mà spa mang đến.
6. Chiến dịch email marketing
Dù cho SEO chính là hình thức marketing có tầm ảnh hưởng cũng như có vai trò quan trọng liên quan đến website của bạn. Lúc đó, bạn chỉ bảo đảm không chỉ truy cập vào web một lần mà còn tương tác được với người dùng thông qua hình thức khác nhau như qua email, newsletter.
Khi đó, website sẽ tương tác với khách truy cập để cho họ nhớ đến đơn vị spa của bạn nhiều hơn nhằm thúc đẩy người dùng quay lại website của bạn nhiều lần hơn. Đây cũng là cách tăng lượng traffic cho website spa. Tuy nhiên, để tạo một chiến dịch email marketing hoàn chỉnh thì bạn cũng có thể sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ như MailChimp và Constant Contact.
Hay bạn cũng có thể sử dụng miễn phí để bắt đầu rồi nâng cấp lên nếu muốn phát triển trang website. Bạn hãy giữ tương tác với khách hàng 2 tuần/ lần với các nội dung ngắn gọn, tóm tắt.
7. Liên nội bộ
Có rất nhiều lý do làm cho webmaster chỉ tập trung vào backlinks mà bạn lại quên đi việc liên kết nội bộ. Khi đó Google cũng sử dụng links nhằm đánh giá cá giá trị trong trang web. Nếu như có nhiều link dẫn đến trang website thì việc xếp thứ hạng cũng được tăng traffic cho website cao hơn.
Tuy nhiên, việc liên kết nội bộ cũng trở nên quan trọng đấy nhé! Điều đó sẽ giúp cho khách ở lại website của bạn lâu hơn tăng giá trị cho website.
8. Tạo site thân thiện với di động
Khi truy cập website trên thiết bị di động sẽ chiếm đến hơn 50% lưu lượng của web nên bạn không thể xem thường được. Khi đó website của bạn sẽ thân thiện với các thiết bị di động.
Tuy là vậy, nhưng nếu khi người dùng sử dụng thiết bị di động truy cập vào website mà người dùng cảm thấy không hài lòng thì khách hàng cũng không quay lại website bạn một lần nữa, điều đó làm cho website của bạn mất đi một lượng traffic lớn.
Khi đó, trang website spa này sẽ hỗ trợ cho khách khi họ truy cập vào website mà không cần phải phóng ra để xem toàn trang web. Khi đó bạn cũng có thể sử dụng công cụ Google’s mobile-friendly test để kiểm tra website.
Nhằm xây dựng một trang website responsive thì bạn cần thuê lập trình viên chuyên nghiệp hoặc sử dụng các mẫu thiết kế responsive có sẵn nhằm thân thiện với người dùng. Thường thì một trang website người dùng sẽ có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm nhất là trên thiết bị điện thoại di động.
9. Tạo một chương trình affiliate
Đối với chương trình affiliate thì đây là chương trình hợp tác với các chủ trang website để trả cho affiliate một khoản tiền để giới thiệu đến cho khách hàng. Khi đó, affiliate sẽ viết bài cho sản phẩm nhằm thuyết phục người đọc đồng thời đặt link referral.
Tuy nhiên, do có nhiều việc kinh doanh chọn chương trình affiliate nhằm mang lại hiệu quả cao nhằm tăng traffic cho website tỷ lệ chuyển đổi. Bạn hãy lưu ý rằng, trước khi lựa chọn affiliate thì cần xác định xem đối tượng đó là ai? Lúc đó bạn cần phải xuất bản nội dung sao cho vui vẻ, hoạt bát và mang lại hiệu quả cao.
10. Sử dụng CDN để cải thiện tốc độ của website
Một khi Google muốn cho người dùng trải nghiệm trong trình duyệt web tốt nhất. Khi đó, sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ xếp hạng của website. Tuy nhiên, nhằm cải thiện được tốc độ của trang website nhanh thì bạn hãy sử dụng Content Delivery Network _ CDN. Đây là nhóm server rộng khắp thế giới.
Một khi muốn người dùng truy cập vào trang website của bạn thì server sẽ phản hồi nội dung tĩnh. Kết quả mang lại là thời gian load nhanh hơn và hơn nữa khoảng cách giữa server sẽ rút ngắn gọn hơn. Khi đó, hầu như các nhà cung cấp CDN đều phải trả phí, và một trong những nhà cung cấp miễn phí đó chính là Cloudflare. Say đó bạn thêm tên miền vào Cloudflare đồng thời cập nhật tên server.
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn 10 cách tăng traffic cho website spa một cách tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng rằng với những thông tin sẽ là những kiến thức bổ ích dành cho bạn.