Hiện nay việc sử dụng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ngày một tăng đặc biết là chị em phụ nữ. Mọi người hay đi spa thực hiện chăm sóc làm đẹp. Chính vì vậy những hướng kinh doanh spa hiệu quả thường được nắm rõ và làm hài lòng người tiêu dùng của mình. Tham khảo ngay những phương pháp tăng doanh thu spa hiệu quả ít người biết được.
Tiêu chí để có 1 Spa chất lượng
Khu vực và màu sắc trong thiết kế spa
Là chuẩn đầu tiên để xem tính chuyên nghiệp và sang trọng. Khu vực được đánh giá với chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Mỗi không gian chăm sóc chỉ 1 người thì khoảng 6-8m. Tất cả đều được bố trí gọn gàng, kín đáo với rèm che và ánh sáng đầy đủ.
Vấn đề vệ sinh spa
Ưu tiên về vấn đề về sinh vì không gian chất lượng vệ sinh spa được ví như nơi thanh lọc cơ thể. Số công cụ hỗ trợ được làm sạch theo chuẩn quốc tế và đảm bảo chất lượng.
Mùi thơm và giai điệu trong spa
Hương thơm sẽ tạo ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng. Mùi hương tại spa có tác động kích thích các giác quan để tạo sự thoải mái cho người dùng. Mùi hương trong phòng phải được chọn lọc tinh tế. Nên sử dụng các loại tinh dầu có mùi hương nhẹ và tinh khiết. Ngoài ra, còn được thể hiện sự tinh tế và nghệ thuật tong việc chọn lọc mùi hương.
Giai điệu thư giản tại spa sẽ cho khách hàng cảm giác thử giãn và thoải mái khi sử dụng dịch vụ âm nhạc không lời. Với âm thanh nhẹ nhàng hoặc của thiên nhiên như tiếng nước chảy, chim hót,… Những giai điệu thường có độ dài từ 20-30 bài.
Nên lưu ý chọn lựa âm nhanh vì được ví không khác gì nghệ sĩ tâm hồn, có thể chạm đến tâm hồn mỗi người. Trong số bài hát cần sự tinh tế, nhẹ nhàng hòa huyện chút tâm hồn nghệ thuật ở trong.
Nhân viên phục vụ và đánh giá chất lượng spa
Trong số yếu tố quan trọng góp phần làm nên spa chuyên nghiệp sang trọng ngoài yếu tố về cảm giác, cơ sở và con người. Nhân viên phục vụ và thiết bị chất lượng vai trò quan trọng trong số tiêu chí đánh giá spa. Thời đại phát triển của công nghệ sử dụng thiết bị và máy móc được tận dụng tối đa để phục vụ khách hàng. Nhưng vì thế đừng quá phụ thuốc vào sự hỗ trợ mà bỏ quên thông tin kỹ càng về từng sản phẩm.
Chuyên gia thẩm mỹ và phẫu thuật cần có đủ kiến thức chuyên sau, cập nhật kiến thức thường xuyên, đảm bảo chất lượng và đạo tạo thời gian thực hiện. Hơn đó, phong cách phục vụ nên đào tạo thống nhất trên toàn hệ thống spa. Thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp trong phong cách phục vụ.
Phương hướng tăng doanh thu spa
Xây dựng nhân lực chất lương
Đảm bảo nhân viên tư vấn với trình độ chuyên nghiệp và kỹ năng mềm tốt các tình huống phát sinh. Bời vì, nhân viên tư vấn có tầm ảnh hưởng rất lớn tới quyết đinh của khách hàng. Đồng thời bạn cũng nên có một website spa để tăng trải nghiệm và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.
Đội ngũ kỹ thuật cũng là phần quan trọng để làm hài lòng khách hàng về dịch vụ. Những người vừa sử dụng dịch vụ cho khách là người bên cạnh người dùng trong khoảng thời gian dài trong quá trình quyết định đến việc có hay không quay lại spa. Vì thế, đội ngũ kỹ thuật là những người hiểu biết, có kiến thức chuyên sâu với tay nghề tốt. Đồng thời kỹ năng giao tiếp cư xử chuẩn mực. Có tình thân chịu được áp lực với mực độ công việc cao…
Phân bố xử lý tốt khủng hoảng trong kinh doanh
Trong kinh doanh đôi lúc xảy ra những khủng hoảng rủi ro ảnh hưởng đến kinh doanh của spa. Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải có chiến lược xử lý sai lầm mà bị mắc phải. Doanh nghiệp cũng có thể nghĩ đến việc sử dụng công cụ hỗ trợ để xử lý điều khó khăn trên. Công cụ hỗ trợ spa là phần mềm quản lý spa có đầy đủ tính năng quản lý thiết yếu.
Xây dựng quy trình quản lý ngày từ đầu
Trong lĩnh vực làm đẹp cần đáp ứng quy trình quản lý chuyên nghiệp. Chính vì vậy, việc xây dựng quản lý từ đầu giúp hoạt động được bao quát chuyên nghiệp.
Khi kinh doanh, với nhiều mục sản phẩm lớn nhỏ khác nhau như: mỹ phẩm, vật tư, trị liệu,… Việc thống kê sản phẩm là yếu tố không thể thiếu. Nếu không muốn làm ngắt đoạn dịch vụ hay thất thoát sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm.
Lập thống kê đánh giá chỉ sổ kinh doanh spa
Với các doanh nghiệp có kinh nghiệm hay mới thực hiện kinh doanh thì việc thống kế chi số là điều cần thiết. Là thước đo hiệu quả phát triển sản phẩm, dịch vụ và thói quen của khách giúp các doanh nghiệp hiểu được nhu cầu. Mong muốn khách hàng của minh để có hướng kinh doanh hiệu quả.
Phương pháp thống kê giúp doanh nghiệp nhìn nhận các khoản đầu tư ích và giảm khi hoạt động ít mang hiệu quả. Khi đó, doanh nghiệp cắt giảm chi phí không cần thiết và tăng thu nhập với đánh giá đúng nhu cầu.
Thiết lập chiến lược marketing
Hiện nay với mạng lưới internet và sự phát triển cơ sở, kênh truyền thông đóng vai trò cục kì quan trọng. Hỗ trợ cho việc marketing thu hút lượng khách đến spa. Ngoài việc quảng bá dịch vụ theo dạng kinh doanh online tại các website, mạng xã hội như: Facebook, Instagram,.. Giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin đến khách hàng một cách đơn gian dễ dàng.
Bên cạnh đó sự hỗ trợ của Email marketing là công cụ tiếp thị hiệu quả. Mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Không chỉ, nhắc khách để sử dụng dịch vụ, spa gửi email thông báo chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng tốt nhất.
>>> Xem thêm: Phương pháp chạy marketing hiệu quả, Lưu ý khi kinh doanh online, Những việc cần thiết khi mới kinh doanh spa, Cách tăng doanh thu spa hiệu quả chưa chắc ai cũng biết